Tuesday, June 23, 2009

NHỮNG CƠN ĐỊA CHẤN MẠNH

NHỮNG CƠN ĐỊA CHẤN MẠNH
VÀ CƠN HẤP HỐI TRONG TUYỆT VỌNG
CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM…

Có thể đây là một “cơn địa chấn” chính trị gần như cuối cùng tại Việt Nam đối với những tên Việt cộng đang nắm quyền chóp bu của đảng CSVN. Bởi vì vào ngày 13.6.2009 mới đây thôi, luật sư Lê Công Định đã bị “bắt khẩn cấp” với cáo buộc là “có hành vi chống phá nhà nước”. “Cơn địa chấn” bắt Lê Công Định này đã gây ra một sự bàng hoàng và tức giận của những người yêu nước, yêu tự do dân chủ tại Việt Nam cũng như ở hải ngoại và nó cũng đã khiến CSVN ngậm đắng nuốt cay dùng biện pháp vũ lực để đối phó. Chúng ta có thể xem hành động của CSVN là đang nằm trong tình trạng tuyệt vọng và hấp hối với nổ lực ngăn chận hòng dập tắt sự phản kháng của giới trí thức Việt Nam.

Nói đến những “cơn địa chấn”tại Việt Nam trong thời gian gần đây, chúng ta biết rằng có thể nó đã bắt nguồn từ “cơn địa chấn tham nhũng”khổng lồ của con bạc triệu đô Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Việt Tiến ở Bộ Giao Thông Vận Tải PMU 18. Đây là những đảng viên bất tài của CSVN thi nhau bòn rút tài nguyên của đất nước. Tỷ lệ thất thoát vốn đầu tư xây dựng cơ bản là 30% và thậm chí còn cao hơn nữa. Với trên 33 ngàn tỷ vốn đầu tư, nếu chỉ tính với một con số thấp nhất là 10% thôi, thì số tiền đã bị bọn chúng đánh cắp là khoảng 3300 tỷ đồng VN…

Nhận thấy vụ án tham nhũng này sẽ làm ảnh hưởng đến quyền cai trị người dân, bọn chóp bu CSVN liền phát động chiến dịch chống tham nhũng giả tạo hòng trấn an và xoa dịu dư luận trong và ngoài nước. Thế là báo chí trong nước vào cuộc. Để chứng minh lời nói, CSVN đã bắt hai tên chóp bu trong Bộ GTVT PMU 18 nêu trên, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, CSVN đã thả tên Nguyễn Việt Tiến, phục hồi đảng viên và bắt hai ký giả của hai tờ báo Tuổi Trẻ và Thanh Niên với tội danh là đưa tin không chính xác nhằm mục đích nhận chìm xuồng vụ án tham nhũng động trời này.

Thế rồi sau đó, hàng loạt những “cơn địa chấn chính trị” khác nổi lên và gây ra không biết bao nhiêu tai họa cho đất nước và người dân Việt Nam, đã khiến cho những tên chóp bu Việt cộng đang ăn trên ngồi chốc ở Việt Nam phải ra sức đối phó trong cơn hấp hối và tuyệt vọng. Từ những “cơn địa chấn” loại trung như bác sĩ Nguyễn Đan Quế, luật sư Nguyễn Văn Đài, luật sư Lê Thị Công Nhân, hồi ký của Nguyễn Đăng Mạnh, nhạc sĩ Tô Hải với “Hồi ký của một thằng hèn”…cho đến hai “cơn địa chấn” mạnh nhất là bọn Trung Cộng chiếm Hoàng Sa, Trường Sa và khai thác quặng mỏ Bauxite trong thời gian gần đây nhất đã gây ra thêm một “cơn địa chấn” khác là cộng đồng giáo xứ Thái Hà tham gia đấu tranh chuyện Bauxite đã khiến tất cả những con người có lòng yêu nước, quan tâm đến tiền đồ của dân tộc phải lên tiếng chống đối lại những “cơn địa chấn” đã nêu trên. Chưa hết, sau “cơn địa chấn” bắt luật sư Lê Cộng Định chỉ 3 ngày, lại một “cơn địa chấn” khác nổi lên. “Cơn địa chấn” lần này không phải do CSVN gây ra mà trái lại do tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, một nhà hoạt động xã hội có nguồn gốc danh giá và trong quá khứ cũng đã dám thực hiện những bước đi táo bạo như tự ứng cử vào chức Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa Thông Tin và tự ứng cử vào đại biểu quốc hội…với hành động đâm đơn kiện…Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lạm dụng quyền hạn ra quyết định để thực hiện dự án khai thác quặng mỏ Bauxite ở Cao Nguyên và cùng một lúc hắn đã vi phạm đến 3 đạo luật về môi trường, qui trình vi phạm văn bản luật và về dự án đầu tư.

Đây cũng chính là một đòn giáng vào đầu Nguyễn Tấn Dũng và Bộ Chính Trị khiến bọn chúng rất choáng váng. Tuy sự kiện chỉ mang tính chất cá nhân nhưng đã chỉ ra cho chúng ta thấy tầm quan trọng của vấn đề là chưa có một người dân nào dám can đảm làm một chuyện tày đình như vậy. Trong cơn hấp hối và tuyệt vọng của CSVN trước những “cơn địa chấn” làm rúng động lương tâm thế giới, bọn chúng chỉ còn một cách duy nhất là rung cây nhát khỉ để ra lệnh bắt khẩn cấp luật sư Lê Công Định và đồng thời bọn chúng cũng ra lệnh cho hàng loạt báo chí như báo điện tử VnExpress, Thanh Niên, Tuổi Trẻ chỉ đăng tin tức với một giọng điệu cáo buộc tương tự như nhau… với ý đồ nhằm răn đe và lung lạc ý chí đấu tranh của những người khác đang chuẩn bị chống lại chúng với nhiều “cơn địa chấn” tiếp theo.

Chuyện nực cười, phản dân chủ cần lưu tâm đến là luật sư Lê Công Định bị bắt khẩn cấp vào trưa ngày 13.6 vừa qua theo điều 88 của Bộ Luật Hình Sự VN với cáo buộc “tội tuyên truyền chống phá nhà nước CHXHCH Việt Nam” là một điều vô lý. Bởi vì một người dân nào đó nhận thấy nhà cầm quyền đã áp dụng vũ lực đàn áp người dân, tỏ ra chuyên chính độc tài và tham nhũng thì người dân đó lên tiếng chống đối, phản kháng mà CSVN lại đưa tội này vào Bộ Luật Hình Sự? Phải khẳng định rằng đây là chuyện liên quan đến đấu tranh chính trị thì mới đúng hơn. Đây là một thủ đoạn đê hèn và vô cùng thâm độc của CSVN vẫn thường thực hiện trước đây.

Với những sự kiện vừa qua và mới đây, CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN ÚC CHÂU chúng tôi kêu gọi tất cả các tổ chức dân chủ trên thế giới cần phải có biện pháp đối phó bằng cách là phát động phong trào và đẩy mạnh việc đấu tranh nhằm hổ trợ cho Phong Trào Dân Chủ trong nước một cách cụ thể là yểm trợ và đoàn kết với luật sư Lê Công Định và các nhà dân chủ khác đang bị bắt giữ. Chúng ta hãy tổ chức những cuộc biểu tình tại hải ngoại kêu gọi dư luận quốc tế, chính phủ và các tổ chức phi chính phủ hãy nổ lực giúp đỡ Phong Trào Dân Chủ tại Việt Nam.
Chúng ta hãy đọc qua lời phát biểu của bác sĩ Nguyễn Đan Quế: Hà Nội phải hổ thẹn khi bắt luật sư Lê Công Định”:

Luật sư Lê Công Định là người yêu nước. Ông đã từng bào chữa cho nhiều người đấu tranh dân chủ là luật sư Lê Thị Công Nhân, luật sư Nguyễn Văn Đài, nhà báo Điếu Cày Hoàng Hải…Luật sư Lê Công Định đã viết rất nhiều bài để bày tõ long thiết tha yêu nước và kêu gọi đa nguyên chính trị để phát triển đất nước. Luật sư Định còn can đảm bác bỏ quan điểm của Thủ tướng Hà Nội Nguyễn Tấn Dũng khi ông ta nói rằng Việt Nam chưa cho phép báo chí tư nhân. Luật sư Định cũng lên tiếng về việc Bộ Chính Trị của đảng CSVN để mất quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cùng một phần lớn biển đông.

Ông còn mạnh mẽ phản đối kế hoạch khai thác mỏ Bauxite ở vùng Cao Nguyên Trung Phần. Luật sư Định cho rằng Bộ Chính Trị CSVN đã hèn nhát vì sợ hãi nên cúi đầu ngoan ngoãn cho Trung Cộng khai thác mỏ Bauxite tại cao nguyên VN…Tôi nghĩ rằng, giới lãnh đạo chế độ hiện nay chắc hẳn phải hổ thẹn khi ra lệnh bắt giữ luật sư Lê Công Định. Vì nếu họ không biết hổ thẹn thì họ không còn là người nữa. Hành động bắt giam luật sư Định đã cho chúng ta thấy Bộ Chính Trị một lần nữa đã thách thức cả thế giới khi họ tiếp tục chà đạp nhân quyền và những quyền căn bản của người dân Việt Nam .

Bắt giữ luật sư Định, chế độ Hà Nội đã rõ ràng muốn tiêu diệt những người đang tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam. Người Việt Nam trong và ngoài nước phải cần mạnh mẽ lên tiếng và phản đối đến cùng vụ bắt bớ ngang ngược này. Chúng ta phải lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền Cộng Sản phải thả vô điều kiện và tức khắc luật sư Lê Công Định.

Đây là thời cơ ngàn năm có một. Nếu chúng ta biết vận dụng thời cơ để thúc đẩy phong trào cách mạng lên cao và nhất là các tổ chức chống cộng ở hải ngoại, hơn bao giờ hết hãy cùng nhau đoàn kết lại để hướng về quốc nội với những hành động đúng lúc, đúng mức và đúng chỗ. Thời cơ đã đến chớ chậm trễ để vuột mất. Chúng ta cần phải hợp lực để cùng nhau tạo ra những “cơn địa chấn” ào ạt khác nhằm gây ra những nỗi lo sợ kinh hãi cho bọn tay sai bán nước là những tên chop bu của CSVN và phải giật sập chế độ bất xứng, ươn hèn, tham nhũng và thối nát này.

BCH CĐ

No comments:

Post a Comment